HD MEDIA NAM KHÁNH
  • Đại lý cấp 1 của nhà phân phối chính hãng
  • Hàng tại kho, sẵn sàng giao lắp miễn phí
  • 10 năm kinh nghiệm tư vấn phối ghép tối ưu sản phẩm
  • Chi phí thấp nhất cho giá trị cao nhất
  • Đổi trả sản phẩm trong 2 tuần
  • Bảo hành nhanh , hỗ trợ tại nhà
  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/24

Loa Opera Quinta

Mã sản phẩm:  Quinta

Hãng:  Opera Loudspeaker

Thương hiệu:  Italia

Lắp ráp tại:

☑️Còn hàng Mới 100%

Bảo hành:

Có ngay giá Tốt Nhất! Khi Gọi Mr Nam: 0972962840 - 0936509688

Giá Khuyến Mại:

65.100.000₫


Đặc điểm nổi bật: Loa Opera Quinta

Power: 140 watt RMS
Amplifier: Từ 10 đến 200 Watt RMS hoặc nhiều hơn - Với Clipping ra
Độ nhạy sáng: 89 dB / 2.83Vrms / 1 mét
Trở kháng danh định: 4 ohm (min> 3.2)

 

Loa Opera Quinta Sản phẩm của Opera Loudspeaker 

 

Sản phẩm của Opera Loudspeaker Quinta là sản phẩm mới của Opera Loudspeaker, một hãng loa nổi tiếng của Ý. Loa cho tiếng bass sâu, gọn, treble nhuyễn vả mid ấm, dày.

Hãng loa Opera vừa cho ra sản phẩm mới có tên Quinta. Đây là một trong số ít hãng loa tại Ý chuyên thực hiện các sản phẩm hiend nổi tiếng thế giới.

Có lẽ tên tuổi của Opera chưa mấy quen thuộc với thị trường Việt Nam. Tuy nhiên sự ra đời của hãng này vào năm 1989 đã cho thấy một lịch sử trên 20 năm làm loa cũng không phải là quá mới mẻ đối với thế giới. Hãng này lấy tên Opera như là một ghi nhớ về sự ra đời của một nền nghệ thuật trình diễn  đỉnh cao trong âm nhạc là Opera. Nền nghệ thuật nhạc kịch này bắt đầu phát triển tại Ý vào cuối thế kỷ 16, do bởi nhạc sĩ Jacopo Peri với tác phẩm Dafne được cho là ra đời vào khoảng năm 1597.

Quinta có tên đây đủ là Opera Quinta, theo nghĩa tiếng Ý là vở nhạc kịch số 5. Không biết nhà sản xuất có hàm ý nói đến bản giao hưởng số 5 của Tchaikovsky không (?).

 

Đặc điểm kỹ thuật

Opera Quinta được kết cấu 3 đường tiếng, 1 loa treble, 1 mid và 2 loa bass. Kiểu loa thiết kế dạng kín hoàn toán, không có lổ bass phản hồi và chúng ta hy vọng sẽ có được một chất âm mới lạ, thỏa mãn các audiophile khó tính trong thưởng thức âm nhạc.

Kích thước loa cao 1100mm chưa tính chân đinh, rộng 245mm và sâu đến 430mm. Loa thiết kế khá thẩm mỹ. Mặt trước của loa được dát xéo tạo hình lục giác và được bọc da bao kín lên đầu loa. Nếu nhìn  từ trước ra sau, loa có dáng cong ở đầu và đáy loa, làm mặt giữa nhô ra trước trông rất ấn tượng. Nhìn từ bên hông loa có dáng của cây đàn luýt cổ của Ý. Mặt sau loa được bọc da kín từ đầu đến chân, mang đậm nét thiết kế theo trường phái Ý. Phía ngoài hai bên thùng loa được phủ lớp vernir bằng gỗ thật và được đánh bóng như sơn mài. Dưới cùng là chân đinh, 2 chân trước nằm khuất dưới đáy loa, 2 chân sau được gắn trên một thanh sắt, rộng ra so với loa mỗi bên 2 phân, nhìn vững chắc nhưng mỹ thuật. Mặt trước của loa làm bằng gỗ MDF dày 30cm, được xem như chỗ dựa cững chắc cho các loa con được gắn bên trong.

Củ loa mid/bass có đường kính 170mm, được phân tần ra 2 loa bass và 1 loa mid. Củ loa này được cung cấp bới hãng Scanspeak của Đan-Mạch, một trong những hãng chuyên làm loa con cho các nhà sản xuất loa hiend thế giới. Màng loa được làm bằng hợp chất aluminium cứng nhẹ, giúp đáp ứng nhanh các tần số và hạn chế độ méo tiếng. Cuộn coil đường kính 38mm, quấn thành 2 tầng bằng dây CCWA (Continuous Corrugated Welded Armor), một loại dây chống ăn mòn, chịu nhiệt, chống hấp thụ các nguyên tố nước và khí. Khung sườn loa làm bằng hợp chất gang có độ cứng cao. 2 loa bass nối song song và được bố trí trong cùng một khoang riêng. Loa mid có đặc tính tương tự như loa bass, được gắn trong khoang kín, xung quanh  được bao phủ một lớp mousse tổng hợp dày 10cm, có đặc tính âm học cực tốt, giữ cho tiếng mid được tái tạo rõ ràng và đặc biệt dày tiếng hơn.

Loa treble thuộc dòng D26 của hãng Scanspeak. Nó là loại treble lụa dome, dùng nam châm kép, khả năng đáp ứn g tần số cao lên đến từ 30kHz đến 40kHz (đỉnh). Tần số cộng hưởng khoảng 860Hz như là yếu tố chính để ngăn không cho tác động bởi các rung chấn từ hoạt động của các loa khác.

Bộ phân tần được thừa hưởng từ dòng loa cao cấp của Opera như Tebaldi và caruso. Mạch điện chia làm 3 bo khác nhau, đặt trong một khoảng cách thích hợp để hạn chế ảnh hưởng qua lại. Các tụ và trở là loại hiend là loại cao cấp đắt tiền, nhằm làm cho âm thanh khi tái tạo có độ chính xác nhất.

Quinta có trở kháng 4 Ohm. Loa này đã đáp ứng đúng chuẩn DIN 45500 thuộc Viện Tiêu Chuẩn của Đức, chứng thực sản phẩm âm thanh có độ trung thực cao khi đánh với bất kỳ ampli được thiết kế phù hợp với loa 4 Ohm. Trong bảng hướng dẫn sử dụng, hãng này còn khuyến nghị rằng, loa đặc biệt thích hợp với các hệ thống âm thanh Analog chơi đĩa nhựa. Lý do mà hãng đưa ra là nhờ vào thiết kế loa kín nên nên hạn chế độ nhạy đối với các tần số cận âm ( Sub-sonic), cho một chất âm trung thực và tự nhiên nhất.

Phối ghép nghe thử

Chúng tôi cho phối ghép đôi loa Opera Quinta với ampli bóng đèn S6 của Unison Research ( Ý). Ampli này dùng 3 bóng EL34 mỗi kênh, có công suất 30W, class A, nối song song, trở kháng ngõ ra 6 Ohm, gần với trở kháng của loa là 4 Ohm. Điểm mạnh của sự phối hợp này là mid dày, bass lực. Các bài nhạc thiên vocal như “ Desperado” do Emi Fujita ca trong Best Audiophile Voices ( Selection) hoặc bài số 8 “ Mùa thu cánh nâu” do Quỳnh Lan thể hiện trong CD của “Những tình khúc của Nguyễn Ánh 9”. Tiếng đàn Piano trong bản này nghe như nhạc sống, giọng Quỳnh Lan “ rung rẩy” nghe rõ và rất truyền cảm. Nghe lại bài Better be home soon (Best Audiophile Voices) do Andre Zonn trình bày.Tiếng bass rời và gọn. Bài này hòa âm khá, xem như một bản nhạc kinh điển để thử dàn máy. Trống và bộ gõ nghe rất chuẩn. Giọng của ca sĩ nghe như “ hiền” hơn khi Quinta tái hiện. Ở bài số 10 trong đĩa “Những tình khúc của Nguyễn Ánh 9”, tiếng kèn saxo nghe rất ngọt. Nhờ loa treble thể hiện tốt ở dải cao cái nốt piano và tiếng kèn nghe khá chuẩn. Điểm yếu của sự kết hợp này chính là sự méo tiếng khi vặn volume lớn. Có lẽ nhược điểm này nằm ở bản chất của ampli đèn chạy chế độ hồi tiếp zero. Tuy nhiên, trên thực tế không ai nghe lớn đến mức để cho âm thanh méo tiếng!

Ghép với một ampli tầng công suất bằng transitor. Mid và treble vẫn tốt, vặn volume lớn không méo nhưng bass lại không mạnh và tròn như khi đánh với S6 của Unison Research. Một số bài nhiều bass như My little angle vẫn thể hiện tiếng bass nhưng thiếu đi độ sâu.

Điều rút ra lần thử này là loa thể hiện tốt dải trung và trung cao. Người dùng cần phối ghép thử thêm một số ampli đèn khác, hy vọng sẽ tìm ra một chất âm đặc sắc hơn với đôi loa này.

Giá nhà phân phối đưa ra là 65 triệu. Một mức giá “ dễ chịu” cho một đôi loa hiend xuất xứ tại Ý. Đây cũng là điểm mà nhà sản xuất cố gắng làm gần gũi hơn với các audiophile khi sử dụng sản phẩm của Opera Speaker.

 

 

Hệ thống: Sàn nhà cột - hộp Closed
Loa phóng thanh: 2 6.5 "woofer - cone nhôm
  1 6.5 "tầm trung - Nhôm đến
  1 1 "Scanspeak Tweeter D26
Số cách: 3
Phản ứng frequecy: 30-30000 Hz
Cross-over: Loa siêu trầm: 6 dB thấp qua
  Midrange: 12 dB thấp trung và cao
  Tweeter: 12 dB cao vượt qua
Tần số cắt 300 - 2000 Hz khoảng
Power: 140 watt RMS
Amplifier: Từ 10 đến 200 Watt RMS hoặc nhiều hơn - Với Clipping ra
Độ nhạy sáng: 89 dB / 2.83Vrms / 1 mét
Trở kháng danh định: 4 ohm (min> 3.2)
Chức vụ trong phòng: đi từ góc<
zalo